Tìm kiếm

Toà nhà Văn phòng cho thuê “khởi sắc” tại Bình Dương

Thị trường BĐS Văn phòng cho thuê ghi nhận lượt tìm kiếm TĂNG VỌT không chỉ tại các khu vục trung tâm như: Hà Nội, TPHCM mà các tỉnh như Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Dương, Long An,... cũng trong xu hướng hoạt động mạnh mẽ trở lại sau dịch.

Tình trạng “Cầu tăng, Cung nhỏ giọt” của thị trường Văn phòng cho thuê

Thị trường BĐS Văn phòng cho thuê ghi nhận lượt tìm kiếm TĂNG VỌT không chỉ tại các khu vục trung tâm như: Hà Nội, TPHCM mà các tỉnh như Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Dương, Long An,... cũng trong xu hướng hoạt động mạnh mẽ trở lại sau dịch.

Sau Covid -19, các tiêu chí lựa chọn văn phòng của khách thuê đã thay đổi theo chiều hướng ưu tiên các tòa nhà mới, tập trung các yếu tố xanh, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần và tối ưu tương tác với nhân viên.

Hiện, Bình Dương được xem là tỉnh sôi động nhất trong vùng vệ tinh Tp.HCM. Đầu năm 2022, khi xã hội đã dần thích nghi với dịch bệnh, Việt Nam mở cửa kinh tế, việc Bình Dương chứng kiến nhu cầu thuê Văn phòng từ doanh nghiệp, chuyên gia tăng cao cũng là điều dễ hiểu.

Bình Dương hiện tại đang được biết đến như một Thành Phố Mới với nền kinh tế vô cùng phát triển, cộng với tần suất nhập cư cao nhất nhì cả nước. Chính vì thế nhu cầu thành lập các văn phòng hiện đại, thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư là điều vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên, sự thiếu vắng dòng bất động văn phòng cao cấp cho thuê tại Bình Dương cũng đang tạo "khoảng trống" đối với thị trường khu vực này. Trong tương lai, cần nhiều hơn các dự án Toà nhà văn phòng cho thuê để phục vụ đối tượng khách thuê là doanh nghiệp, start-up,...

WTC TOWER - TÒA NHÀ 4.0 ĐẦU TIÊN TẠI BÌNH DƯƠNG

Tổ hợp Văn phòng - Hội nghị - Thương mai - Văn phòng - được đầu tư bởi tập đoàn Becamex IDC, dự kiến đưa vào hoạt động phục vụ khách thuê Quý 4/2023. Tòa nhà cung cấp hơn 60.000m2 diện tích thuê cho khách trong nước và quốc tế, tại mặt tiền đường Hùng Vương, thành phố Thủ Dầu Một.

Nằm ở vị trí chiến lược trong tổng thể 4.000 ha Khu liên hợp công nghiệp – dịch vụ - đô thị tại Bình Dương, WTC TOWER cao 30 tầng và 1 hầm có tầm nhìn bao quát toàn cảnh xung quanh thành phố. Tại văn phòng, khách thuê dễ dàng di chuyển nhanh chóng đến các địa điểm quan trọng như sân bay, khu thương mại, khu công nghiệp, chợ dân sinh, trường học,…

Theo nghiên cứu của CBRE, 69% nhân viên chấp nhận từ bỏ những lợi ích khác để làm việc cho công ty có sự đầu tư vào không gian làm việc. Và có đến 81% nhân viên sẵn sàng từ chối nhận việc nếu không gian làm việc chưa truyền tải nguồn cảm hứng. Với tinh thần thiết kế xanh xuyên suốt, WTC Tower tự hào sẽ là nơi làm việc hiệu quả, tràn đầy cảm hứng cho doanh nghiệp. Đây sẽ là trung tâm kết nối giao thương với hơn 300 thành viên Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới (World Trade Center Association) toàn cầu.

Tòa nhà WTC Tower còn dành hơn 1.000 m2 “văn phòng chia sẻ” hỗ trợ cùng các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Bình Dương nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và khu vực Đông Nam Bộ.

Trước khi chính thức đưa vào hoạt động, chủ đầu tư Becamex IDC đã ký kết hợp tác cùng nhiều đối tác lớn trong và ngoài nước như: VSIP, F&B, True & Fair Bookkeeping, Ro Plus, GS25 và các đơn vị chiến lược như VNPT, CBRE, Vietcombank Bình Dương, Home Next, Collier….

Nhìn chung, với tình hình kinh tế đang trong giai đoạn hồi phục sau khủng hoảng thì việc đưa WTC Tower đi vào hoạt động là một chiến lược thật sự cần thiết để phát triển kinh tế khu vực cũng như thu hút khách thuê cả trong và ngoài nước. Song, sự thiếu vắng dòng bất động sản cao cấp cho thuê tại Bình Dương cũng đang tạo “khoảng trống” đối với thị trường khu vực này. Trong tương lai, cần nhiều dự án BĐS cho thuê cao cấp để phục vụ đối tượng khách thuê là chuyên gia cao cấp trong các khu công nghiệp.