Tìm kiếm

Vì sao doanh nghiệp nước ngoài chuộng tòa nhà 4.0

Phân khúc bất động sản văn phòng cho thuê trong các toà nhà “chọc trời” với tiêu chuẩn 4.0 không còn quá xa lạ với các nước có nền kinh tế phát triển trên Thế Giới. Không gian làm việc với mặt sàn rộng, trang bị đầy đủ tiện ích công nghệ, kết hợp công viên cây xanh, quán cà phê và đặc biệt là tính chia sẻ cao là những tiêu chí mà một văn phòng 4.0 sở hữu.

Xu hướng lựa chọn văn phòng chuẩn 4.0

Doanh nghiệp nước ngoài luôn ưu tiên chọn lựa xu hướng văn phòng 4.0 để phát triển “cơ ngơi” là việc không còn quá xa lạ. Xu hướng lựa chọn văn phòng sẽ luôn thay đổi theo thời thế suy-thịnh của nền kinh tế, với những tiêu chuẩn căn bản như: vị trí trung tâm, văn phòng chất lượng, giá thuê hợp lí,... thì vẫn có những yêu cầu mà các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng và quan tâm hàng đầu khi tìm kiếm văn phòng cho thuê phải kể đến như:

  1. Ứng dụng khoa học dữ liệu: Những thiết bị cảm biến và hệ thống thông minh xuất hiện ngày càng phổ biến ở các tòa nhà văn phòng để đo lường hiệu suất sử dụng của tòa nhà.
  2. Đưa công nghệ vào chiến lược nơi làm việc:
    ▪ Việc áp dụng rộng rãi các thiết bị như điện thoại thông minh sẽ tạo thuận lợi để quản lý nguồn nhân lực và ảnh hưởng đến hành vi của người lao động.
    ▪ Làm việc từ xa sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ kết nối mạng tốc độ cao 5G và cáp quang
  3. Nâng cao trải nghiệm của người sử dụng: Những văn phòng được cung cấp đa dạng thức ăn và đồ uống, được trang bị phòng tập thể dục, những không gian vui chơi giải trí ngày càng trở nên phổ biến hơn khi các công ty phải cạnh tranh để thu hút nhân tài,...
  4. Tiện ích thiết kế và Chăm sóc sức khỏe, phúc lợi cho nhân viên:
    ▪ Văn phòng làm việc cần được thiết kế phù hợp, hiệu quả chi phí, đặc biệt là những vườn ươm, những khoảng không gian sáng tạo, hiện đại.
    ▪ Các tòa nhà thông minh, thiết kế tối ưu hơn có thể giúp nâng cao chất lượng bầu không khí trong tòa nhà, tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo môi trường làm việc năng động, năng suất,...

WTC Tower đáp ứng được những tiêu chuẩn mà doanh nghiệp nước ngoài mong muốn

Toạ lạc tại vị trí kết nối chiến lược “tâm điểm” của 5 vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nằm giữa thủ phủ công nghiệp của Bình Dương. Toà nhà là tổ hợp văn phòng, thương mại, hội nghị cao 30 tầng được thiết kế 100% vách kính trong suốt cùng tầm nhìn “triệu đô", xung quanh bao bọc bởi cây xanh mang lại trải nghiệm độc đáo cũng như nâng cao hiệu suất làm việc cho doanh nghiệp.

Dành hơn 1.000m2 “văn phòng chia sẻ” được đầu tư chỉn chu, WTC Tower định hướng trở thành tòa nhà văn phòng hiện đại hàng đầu Bình Dương và trở thành điểm đặt văn phòng lý tưởng của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước; là nơi quy tụ các thương hiệu F&B hàng đầu. Tất cả các tiện ích nội khu, ngoại khu đều nằm gói gọn trong toà nhà, khách thuê văn phòng luôn được hưởng các tiện nghi, dịch vụ hiện đại nhất:

  • Tầng 1: tầng thương mại với các tiện ích nhà hàng, café, shophouse tiện ích, ngân hàng.
  • Tầng 2: Khu vực dịch vụ cho khách thuê mặt bằng để kinh doanh các lĩnh vực dịch vụ như: trung tâm ngoại ngữ, trường đào tạo, phòng khám sức khỏe, dịch vụ tài chính - ngân hàng, bảo hiểm,…
  • Tầng 5: Không gian Hội nghị hơn 500 chỗ, là không gian phù hợp cho các buổi tập huấn chuyên ngành, hoạt động MICE, tổ chức hội nghị, triển lãm, diễn đàn hợp tác quốc tế.
  • Tầng 16: Văn phòng chia sẻ với tổng diện tích sàn 1.000 m2, được chia theo từng khu vực với các công năng khác nhau. Sân thượng với không gian tươi mát, khách thuê sẽ sử dụng vào mục đích hoạt động doanh nghiệp hoặc đón tiếp khách hàng mà vẫn đáp ứng được 100% các tiêu chí sang trọng, tinh tế, đẳng cấp. Bên cạnh các dịch vụ vượt trội khác như Spa, gym, Rooftop Lounge…
  • Tầng 10 – 30: Đây là khu vực Văn phòng cho thuê. Sở hữu diện tích linh hoạt. Dựa trên từng loại hình hoạt động của doanh nghiệp và các yêu cầu riêng khác (chi phí, ý tưởng, chủ đề, công năng,...) mà mỗi tầng sẽ được thiết kế không gian phù hợp.

Nhìn chung, tình hình các toà nhà văn phòng cho thuê theo xu hướng 4.0 tại Bình Dương nói riêng và các khu vực trung tâm cả nuớc nói chung vẫn quá khan hiếm so với nhu cầu thuê của doanh nghiệp. Chính vì thế, việc đưa WTC Tower đi vào hoạt động sẽ thu hút được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cũng như là bước đệm để phân khúc bất động sản cho thuê văn phòng hiện đại tại nước ta phát triển mạnh mẽ hơn.